ในปีการศึกษา 2564 คณะครุศาสตร์ได้ทำการจัดการความรู้และเกิดแนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “การส่งเสริมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้มีผลงานตีพิมพ์บทความวิจัย” จึงขอนำมาเผยแผ่สำหรับผู้ที่สนใจในการนำไปประยุกต์ใช้เพื่อการส่งเสริมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้มีผลงานตีพิมพ์บทความวิจัย
แนวปฏิบัติที่ดีของคณะครุศาสตร์
เรื่อง การส่งเสริมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้มีผลงานตีพิมพ์บทความวิจัย
กระบวนการที่ได้มาซึ่งผลงานตีพิมพ์บทความวิจัยของนักศึกษา
- ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูร่วมกับคณะกรรมการศูนย์ฝึกฯ และอาจารย์นิเทศก์ออกแบบและสร้างแบบฟอร์มการเขียนบทความเพื่อตีพิมพ์
- อาจารย์นิเทศก์นำแบบฟอร์มการเขียนบทความวิจัยไปทดลองใช้กับนักศึกษาฝึกฯ
- อาจารย์นิเทศก์และคณะกรรมการประชุมกันเพื่อหาข้อปรับปรุงแก้ไขแบบฟอร์มการเขียนบทความ
- ปรับแบบฟอร์ม และขั้นตอนสำหรับให้นักศึกษาเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์
- อบรมนักศึกษาในการใช้แบบฟอร์มเพื่อเขียนบทความวิจัย
- นักศึกษาใช้แบบฟอร์มในการเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการ
- อาจารย์นิเทศก์ตรวจสอบผลงานการเขียนบทความวิจัย และให้ข้อเสนอแนะ
- นักศึกษาได้ผลงานบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ และนักศึกษานำเสนอในงานประชุมทางวิชาการ
